Advertisement
Advertisement

What is Gross Merchandise Value (GMV)?

Advertisement

ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઇઝ વેલ્યુ (GMV) એ ગ્રાહક-થી-ગ્રાહક (C2C) વિનિમય સાઇટ દ્વારા આપેલ સમયગાળા દરમિયાન વેચવામાં આવેલ મર્ચેન્ડાઇઝનું કુલ મૂલ્ય છે . તે વ્યવસાયની વૃદ્ધિ અથવા અન્યની માલિકીનો માલ વેચવા માટે સાઇટના ઉપયોગનું માપ છે.

Advertisement

ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઈઝ વેલ્યુ (GMV) નો ઉપયોગ ઈ-કોમર્સ સાઈટના વ્યવસાયની તંદુરસ્તી નક્કી કરવા માટે થાય છે કારણ કે તેની આવક વેચવામાં આવેલ કુલ મર્ચેન્ડાઈઝ અને ફી વસૂલવાનું કાર્ય હશે. તે સમય સાથે તુલનાત્મક માપ તરીકે સૌથી વધુ ઉપયોગી છે, જેમ કે વર્તમાન ત્રિમાસિક મૂલ્ય વિરુદ્ધ અગાઉના ત્રિમાસિક મૂલ્ય.

GMV ને ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઇઝ વોલ્યુમ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે; કુલ વેચાણનું કુલ નાણાકીય મૂલ્ય દર્શાવતા બંને શબ્દસમૂહો.

  • ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઇઝ વેલ્યુ (GMV) એ ગ્રાહક-થી-ગ્રાહક અથવા ઇ-કોમર્સ પ્લેટફોર્મ દ્વારા વેચવામાં આવતા માલસામાનના જથ્થાનો સંદર્ભ આપે છે.
  • કુલ વેપારી મૂલ્યની ગણતરી કોઈપણ ફી અથવા ખર્ચની કપાત પહેલાં કરવામાં આવે છે.
  • તે માલસામાન દ્વારા અન્યની માલિકીના ઉત્પાદનોને ફરીથી વેચવા માટે વ્યવસાયના વિકાસ અથવા સાઇટના ઉપયોગનું માપ છે.
  • એક સમયગાળાથી બીજા સમયગાળામાં જીએમવીનું વિશ્લેષણ મેનેજમેન્ટ અને વિશ્લેષકોને કંપનીના નાણાકીય સ્વાસ્થ્યને નિર્ધારિત કરવાની મંજૂરી આપે છે.
  • GMV એ કંપનીની આવકનું સાચું પ્રતિનિધિત્વ નથી, કારણ કે આવકનો એક ભાગ મૂળ વેચનારને જાય છે.

ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઇઝ વેલ્યુ (GMV) ને સમજવું

ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઇઝ વેલ્યુ (GMV) ની ગણતરી કોઈપણ ફી અથવા ખર્ચની કપાત પહેલા કરવામાં આવે છે. તે માહિતી પ્રદાન કરે છે જેનો ઉપયોગ છૂટક વ્યવસાય વૃદ્ધિને માપવા માટે કરી શકે છે, ઘણી વખત મહિના-દર-મહિના અથવા વર્ષ-દર-વર્ષના આધારે.

સામાન્ય રીતે, છૂટક વ્યવસાય તમામ પૂર્ણ થયેલા વેચાણના કુલ મૂલ્યની ગણતરી કરી શકે છે, જોકે ચોક્કસ ગણતરી પૂરી પાડવા માટે આ નંબરમાંથી મર્ચેન્ડાઇઝ રિટર્ન દૂર કરવાની જરૂર પડી શકે છે.

GMV ની ગણતરી કરવા માટે, માલસામાનની વેચાણ કિંમત દ્વારા વેચવામાં આવેલા માલની સંખ્યાને ફક્ત ગુણાકાર કરો.

કાર્યાત્મક ચલણ શું છે?

ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઇઝ વેલ્યુ (GMV) ના ફાયદા અને ગેરફાયદા

ફાયદા

કારણ કે રિટેલરો તેઓ જે માલ વેચે છે તેના ઉત્પાદકો હોઈ શકે કે ન પણ હોઈ શકે, તેથી તમામ વેચાણના કુલ મૂલ્યને માપવાથી કંપનીના પ્રદર્શનની સમજ મળે છે. ગ્રાહક-થી-ગ્રાહક બજારમાં આ ખાસ કરીને સાચું છે, જ્યાં રિટેલર ખરીદદારો અને વિક્રેતાઓને જોડવા માટે તૃતીય-પક્ષ પદ્ધતિ તરીકે કામ કરે છે અને વાસ્તવમાં કોઈ એક તરીકે ભાગ લીધા વિના.

તે કન્સાઇનમેન્ટ સેક્ટરમાં રિટેલરોને મૂલ્ય પણ પ્રદાન કરી શકે છે, કારણ કે તેઓ ક્યારેય સત્તાવાર રીતે તેમની ઇન્વેન્ટરી ખરીદતા નથી . વસ્તુઓ ઘણીવાર કંપનીના છૂટક સ્થાનની અંદર રાખવામાં આવતી હોવા છતાં, વ્યવસાય અધિકૃત પુનર્વિક્રેતા તરીકે કાર્ય કરે છે, ઘણી વખત ફી માટે, અન્ય વ્યક્તિ અથવા એન્ટિટીના વેપાર અથવા મિલકત.

સામાન્ય રીતે, તેઓ ક્યારેય આઇટમના સાચા માલિક હોતા નથી, કારણ કે જે વ્યક્તિ અથવા એન્ટિટીએ આઇટમને કન્સાઇનમેન્ટ પર મૂકી છે તે પરત કરી શકે છે અને જો તેઓ પસંદ કરે તો આઇટમનો દાવો કરી શકે છે.

ગેરફાયદા

જોકે GMV C2C એક્સચેન્જ પર વેચાતા માલના કુલ મૂલ્યનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે, તે ખરેખર કંપનીની નફાકારકતાને પ્રતિબિંબિત કરતું નથી; મુખ્યત્વે સાચી આવક કે જે કંપની ફીમાંથી કમાય છે.

ઉદાહરણ તરીકે, જો કંપનીનું GMV મહિના માટે $500 હતું, તો તે સમગ્ર $500 કંપનીને જતું નથી; તેનો મોટાભાગનો હિસ્સો માલ વેચનાર વ્યક્તિ પાસે જશે. કંપનીની સાચી આવક તે તેની સાઇટના ઉપયોગ માટે જે ફી લે છે તે હશે. જો ફી 2% હતી, તો કંપનીની સાચી આવક $500 x 2% = $10 હશે.

ઈ-કોમર્સ સાઇટના પ્રકાર પર આધાર રાખીને, GMVમાં અન્ય ગેરફાયદા પણ હોઈ શકે છે. ઉદાહરણ તરીકે, જો કોઈ કંપની ઓનલાઈન રિટેલર હોય કે જે તેના પોતાના માલનું ઉત્પાદન અને વેચાણ કરતી હોય, તો GMV કંપનીની આવક દર્શાવે છે, પરંતુ તે માત્ર એક મેટ્રિક હશે જે ઘણીવાર મર્યાદિત થઈ શકે છે.

તે તમને સ્ટોરની મુલાકાત લેતા ગ્રાહકોની સંખ્યા અથવા પુનરાવર્તિત ગ્રાહકો પાસેથી કેટલી આવક છે તે જણાવશે નહીં, જે ગ્રાહક સંતોષની દ્રષ્ટિએ મહત્વપૂર્ણ સૂચક છે અને આ રીતે કંપનીના લાંબા ગાળાના સ્વાસ્થ્ય માટે.

સાધક:

  • કંપનીની કામગીરીની સમજ આપે છે
  • સ્પર્ધકો સાથે સરખામણી કરવા માટે પરવાનગી આપે છે
  • કરવા માટે સરળ અને ઝડપી ગણતરી

વિપક્ષ:

  • કંપનીની વાસ્તવિક આવકનું સાચું પ્રતિબિંબ નથી
  • એક મર્યાદિત મેટ્રિક જે અન્ય પરિબળોને ધ્યાનમાં લેતું નથી, જેમ કે પુનરાવર્તિત ગ્રાહકો

ગ્રાહક-થી-ગ્રાહક રિટેલર્સ

ગ્રાહક-થી-ગ્રાહક (C2C) રિટેલર્સ વિક્રેતાઓને તેમની પાસેની વસ્તુઓની યાદી બનાવવા માટે અને ખરીદદારોને રુચિની વસ્તુઓ શોધવા માટે ફ્રેમવર્ક અથવા સિસ્ટમ પ્રદાન કરે છે. રિટેલર મધ્યસ્થી તરીકે કાર્ય કરે છે, વ્યવહારમાં કોઈપણ સમયે ખરીદદાર અથવા વિક્રેતા બન્યા વિના, સામાન્ય રીતે ફી માટે, વ્યવહારની સુવિધા આપે છે.

આમાંના ઘણા ગ્રાહક-થી-ગ્રાહક વેચાણમાં, ટ્રાન્ઝેક્શનની સુવિધા આપતો રિટેલર ક્યારેય કોઈપણ ભૌતિક વેપારી માલના સંપર્કમાં આવતો નથી. તેના બદલે, વેચાણનો નાણાકીય ભાગ પૂર્ણ થઈ જાય તે પછી વિક્રેતા આઇટમને સીધી ખરીદનારને મોકલશે.

આ મૉડલ અન્ય છૂટક મૉડલ કરતાં ભારે અલગ હોઈ શકે છે જેમાં રિટેલર ઉત્પાદકો, ઉત્પાદકો અથવા વિતરકો પાસેથી મર્ચેન્ડાઇઝ ખરીદે છે અને પછી કંપનીએ ખરીદેલા માલના અધિકૃત પુનર્વિક્રેતા તરીકે આવશ્યકપણે કાર્ય કરે છે.

બોટમ લાઇન

ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઇઝ વેલ્યુ (GMV) એ ગ્રાહક-થી-ગ્રાહક (C2C) વિનિમય સાઇટ દ્વારા વેચવામાં આવેલ માલસામાનની કુલ કિંમત છે, પરંતુ મેટ્રિક ઘણીવાર અન્ય પ્રકારના રિટેલર્સ પર લાગુ થાય છે. જો કે GMV એ ગણતરી કરવા માટે એક સરળ મેટ્રિક છે કારણ કે તે વેચાયેલા માલના કુલ મૂલ્યની જાણ કરે છે, તેને અન્ય મેટ્રિક્સ સાથે ધ્યાનમાં લેવાની જરૂર છે, ખાસ કરીને તે કંપનીઓ માટે કે જે ફી દ્વારા આવક પેદા કરે છે.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *